พ โยเย ริม ประวัติ พ โยเย ริม อายุเท่าไหร่ ข่าวล่าสุด

พ โยเย ริม ประวัติ พ โยเย ริม อายุเท่าไหร่ ข่าวล่าสุด: พโยเยริม (Pyoyerim) เป็นยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศิลปะแห่งชาติเกาหลี และระดับอุดมศึกษาจากคณะภาพยนตร์และละคร มหาวิทยาลัยคยองฮี

ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับประวัติของศุภโชค ศรีสุขจร

เชฟตุ๊กตา ประวัติ เจ้าของร้านอาหารไทยชื่อดัง

ประวัติ พโยเยริม

พโยเยริม (Pyoyerim) เป็นยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ เกิดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2541 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศิลปะแห่งชาติเกาหลี และระดับอุดมศึกษาจากคณะภาพยนตร์และละคร มหาวิทยาลัยคยองฮี

พ โยเย ริม ประวัติ พ โยเย ริม อายุเท่าไหร่ ข่าวล่าสุด

พโยเยริมเริ่มเป็นที่รู้จักจากการเปิดเผยเรื่องราวของเธอในฐานะเหยื่อการกลั่นแกล้งและความเกลียดชังทางเพศในโรงเรียน เธอเล่าว่าเธอถูกเพื่อนร่วมชั้นหญิง 4 คน รังแกตั้งแต่สมัยประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย เธอถูกกลั่นแกล้งทั้งทางร่างกายและจิตใจ ส่งผลให้เธอมีอาการซึมเศร้าและวิตกกังวล

การเปิดเผยเรื่องราวของพโยเยริมได้รับความสนใจอย่างมากจากสังคมเกาหลีใต้ ส่งผลให้มีการถกเถียงเกี่ยวกับปัญหาการกลั่นแกล้งและความเกลียดชังทางเพศในโรงเรียน รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ออกกฎหมายเพื่อคุ้มครองเหยื่อการกลั่นแกล้ง และมีการรณรงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหานี้

พโยเยริมยังทำงานรณรงค์เพื่อช่วยเหลือเหยื่อการกลั่นแกล้ง เธอได้ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชื่อ “The Pyoyerim Foundation” เพื่อช่วยเหลือเหยื่อการกลั่นแกล้งและผู้ที่มีความเปราะบางทางจิตใจ

นอกจากการเป็นนักเคลื่อนไหวแล้ว พโยเยริมยังทำงานเป็นยูทูบเบอร์ เธอมีช่องยูทูบชื่อ “Pyoyerim” ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน เธอใช้ช่องยูทูบของเธอเพื่อเผยแพร่ความรู้และประสบการณ์ของเธอเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ เช่น การกลั่นแกล้ง ความเกลียดชังทางเพศ และสุขภาพจิต

พโยเยริมเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่อบอุ่น เธอมีพ่อแม่ที่รักและสนับสนุนเธอ เธอเรียนหนังสือเก่ง และใฝ่ฝันที่จะเป็นนักร้อง

แต่ชีวิตของเธอกลับพลิกผันเมื่อเธอเริ่มเข้าโรงเรียนมัธยม เธอถูกเพื่อนร่วมชั้นหญิง 4 คน รังแก เธอถูกกลั่นแกล้งทั้งทางร่างกายและจิตใจ เพื่อนร่วมชั้นของเธอเรียกเธอว่า “ขี้เหร่” “อ้วน” และ “โง่” พวกเขายังตบตีเธอและขู่ว่าจะทำร้ายเธอ

พ โยเย ริม ประวัติ พ โยเย ริม อายุเท่าไหร่ ข่าวล่าสุด

ในช่องยูทูปของ พโยเยริม ได้มีการบอกคำใบ้ก่อนที่จะเสียชีวิต โดยการโพสต์วิดีโอลงในช่อง ครั้งล่าสุด คือ เมื่อ 4 สัปดาห์ที่แล้ว เป็นรูปปกคำว่า SOS (สัญลักษณ์การขอความช่วยเหลือ) ซึ่งได้เล่าเรื่องราวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ เปิดเผยว่า “ฉันเป็นหนึ่งในเหยื่อที่ถูกบูลลี่มาตลอด 12 ปี และช่องยูทูบของฉันสร้างขึ้นมา เพื่อสะท้อนเรื่องราวการบูลลี่ที่ฉันเคยเผชิญ แต่กลับถูกโจมตี และถูกกล่าวหาว่าเรื่องที่เล่านั้นไม่เป็นจริง ฉันไม่สามารถทนอยู่กับสภาพ และความเจ็บปวดนี้ต่อไปได้แล้ว ไม่มีอะไรที่จะทำให้ฉันดำรงชีวิตต่อไปได้ ได้โปรดอย่าทิ้งคดีของฉันที่เกิดขึ้น”

พ โยเย ริม ประวัติ พ โยเย ริม อายุเท่าไหร่ ข่าวล่าสุด 2

พโยเยริมรู้สึกสิ้นหวังและโดดเดี่ยว เธอไม่อยากไปโรงเรียน และไม่อยากพบใคร เธอเริ่มมีอาการซึมเศร้าและวิตกกังวล

ในที่สุด พโยเยริมก็ตัดสินใจบอกความจริงกับพ่อแม่ของเธอ พ่อแม่ของเธอพาเธอไปพบจิตแพทย์ และช่วยเธอรับมือกับการกลั่นแกล้ง

พโยเยริมตัดสินใจที่จะลุกขึ้นมาต่อสู้กับปัญหาการกลั่นแกล้ง เธอเริ่มเขียนบล็อกและโพสต์วิดีโอเกี่ยวกับประสบการณ์ของเธอ เธอหวังว่าเรื่องราวของเธอจะช่วยเหยื่อการกลั่นแกล้งคนอื่น

ในปี พ.ศ. 2565 พโยเยริมได้ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรชื่อ “The Pyoyerim Foundation” เพื่อช่วยเหลือเหยื่อการกลั่นแกล้งและผู้ที่มีความเปราะบางทางจิตใจ

พโยเยริมมีผลงานมากมายทั้งในด้านงานยูทูบและงานรณรงค์เพื่อช่วยเหลือเหยื่อการกลั่นแกล้ง ผลงานของเธอมีดังนี้

  • ช่องยูทูบ “Pyoyerim”
  • หนังสือ “12 ปีแห่งการถูกกลั่นแกล้ง” (2023)
  • ภาพยนตร์สั้น “The Silence” (2023)
  • สารคดี “The Pyoyerim Story” (2023)

ถือเป็นข่าวช็อกฝั่งเกาหลีเลยทีเดียว เมื่อล่าสุด (10 ตุลาคม 2566) สื่อเกาหลีได้ออกมาเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพหญิงสาวเสียชีวิตในอ่างเก็บน้ำ ก่อนพบว่าเธอคือ พโยเยริม (Pyo Ye Rim) ยูทูบเบอร์ชื่อดัง คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

โดยก่อนหน้านี้ พโยเยริม เคยมีข่าวโด่งดังหลังออกมาแฉว่าเธอตกเป็นเหยื่อถูกบูลลี่และกลั่นแกล้งในโรงเรียนนาน 12 ปี หลังถูกเพื่อนร่วมชั้นหญิง 4 คน รังแกตั้งแต่สมัยประถม มัธยมต้น และมัธยมปลาย ซึ่งเธอได้รับแรงบันดาลใจให้มาเล่าเรื่องราวของเธอหลังจากดูซีรีส์เรื่อง The Glory ซึ่งหลังจากมีข่าวออกไปทั้ง ผอ. โรงเรียน และครูที่ทราบเรื่องการกลั่นแกล้งแต่ไม่เคยช่วยเหลือเธอก็ได้ออกมาขอโทษเธอด้วย