ประวัติ หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ ชีวิตรักและครอบครัวของเศรษฐีพันล้าน

ประวัติ หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ ชีวิตรักและครอบครัวของเศรษฐีพันล้าน: หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2535 เป็นบุตรชายของนายหยัง ฟูจิตนิรันดร์ นักธุรกิจชาวจีน เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมในไทย และนางสุมาลี ฟูจิตนิรันดร์ อดีตนักแสดงและนักร้องชื่อดัง

ประวัติ หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ ชีวิตรักและครอบครัวของเศรษฐีพันล้าน

หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ เป็นหนึ่งในนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทย เขาก่อตั้งธุรกิจร้านอาหารจีนสไตล์เสฉวนชื่อ “แพนด้า คิง” ในปี 2558 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน แพนด้า คิงมีสาขาทั้งหมด 10 สาขา กระจายอยู่ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีรายได้ต่อปีกว่า 100 ล้านบาท ส่งผลให้วิธวิทย์กลายเป็นเศรษฐีพันล้านตั้งแต่อายุยังน้อย

ประวัติ หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ ชีวิตรักและครอบครัวของเศรษฐีพันล้าน

หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ เกิดเมื่อวันที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2535 เป็นบุตรชายของนายหยัง ฟูจิตนิรันดร์ นักธุรกิจชาวจีน เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และโรงแรมในไทย และนางสุมาลี ฟูจิตนิรันดร์ อดีตนักแสดงและนักร้องชื่อดัง

วิธวิทย์สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้นได้เข้าทำงานเป็นที่ปรึกษาที่บริษัทต่างชาติในเมืองไทยอยู่ปีครึ่ง แต่ด้วยใจรักในการทำธุรกิจของตัวเอง จึงตัดสินใจลาออกมาเปิดร้านอาหารจีนสไตล์เสฉวนชื่อว่า “แพนด้า คิง” ในปี 2558 ด้วยเงินทุนเพียง 1 ล้านบาท

จุดเริ่มต้นของความสำเร็จ หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์

วิธวิทย์เล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจแพนด้า คิงว่า เกิดจากความชื่นชอบในอาหารจีนสไตล์เสฉวน ซึ่งหารับประทานได้ยากในประเทศไทย ประกอบกับมองว่าร้านอาหารจีนส่วนใหญ่ในไทยมักตั้งอยู่ในซอยแคบๆ ทำให้มีปัญหาเรื่องที่จอดรถและสุขอนามัย จึงตัดสินใจเปิดร้านอาหารจีนสไตล์เสฉวนในห้างสรรพสินค้า

ประวัติ หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ ชีวิตรักและครอบครัวของเศรษฐีพันล้าน 2

วิธวิทย์เริ่มจากการคิดค้นสูตรอาหารด้วยตัวเอง โดยศึกษาจากตำราอาหารจีนและทดลองทำอาหารเองที่บ้าน นอกจากนี้ ยังเดินทางไปประเทศจีนเพื่อเรียนรู้การทำอาหารจีนสไตล์เสฉวนอย่างจริงจัง

หลังจากคิดค้นสูตรอาหารสำเร็จแล้ว วิธวิทย์ได้เริ่มหาทำเลที่ตั้งร้าน โดยเลือกเปิดร้านในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพราะเป็นแหล่งรวมคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบอาหารแปลกใหม่

แพนด้า คิงเปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558 และได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ภายในระยะเวลาเพียง 11 เดือน แพนด้า คิงก็ขยายสาขาได้ถึง 3 สาขา

เคล็ดลับความสำเร็จ

วิธวิทย์มองว่าเคล็ดลับความสำเร็จของแพนด้า คิงคือ การนำเสนออาหารจีนสไตล์เสฉวนที่รสชาติเข้มข้นและแปลกใหม่ โดยเน้นวัตถุดิบที่มีคุณภาพและสดใหม่ นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ใส่ใจลูกค้า

นอกจากนี้ วิธวิทย์ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยมีการคิดค้นเมนูใหม่ๆ อยู่เสมอ นอกจากนี้ ยังมีการขยายสาขาไปยังต่างจังหวัด เพื่อเข้าถึงลูกค้าในวงกว้าง

เป้าหมายในอนาคต

วิธวิทย์ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาแพนด้า คิงให้ได้ 20 สาขา ภายในปี 2568 และต้องการที่จะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ โดยเริ่มจากประเทศจีน

นอกจากนี้ วิธวิทย์ยังสนใจที่จะลงทุนในธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจร้านอาหารประเภทอื่นๆ

ชีวิตส่วนตัว

วิธวิทย์คบหากับนางเอกสาวชื่อดัง ณัฐวรา วงศ์วาสนา โดยทั้งคู่ได้เข้าพิธีหมั้นหมายกันเมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2565 และคาดว่าจะเข้าพิธีวิวาห์กันในปี 2566

บทสรุป

หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ เป็นตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยแนวคิดที่กล้าคิด กล้าลงมือทำ และไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนที่อยากประสบความสำเร็จในชีวิต

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • วิธวิทย์เกิดที่กรุงเทพฯ ในครอบครัวที่ร่ำรวย แต่เขาไม่เคยยึดติดกับฐานะทางการเงิน และเลือกที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อพิสูจน์ตัวเอง
  • วิธวิทย์เป็นคนที่มีความหลงใหลในการทำธุรกิจมาตั้งแต่เด็ก เขาเคยเปิดร้านขายของเล็กๆ กับเพื่อนตอนเรียนมัธยม
  • วิธวิทย์เป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย เขาได้รับการยกย่องจากสื่อต่างๆ ว่าเป็น “เศรษฐีพันล้านผู้ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อย”

หยัง วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์ เป็นหนึ่งในนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประเทศไทย เขาก่อตั้งธุรกิจร้านอาหารจีนสไตล์เสฉวนชื่อ “แพนด้า คิง” ในปี 2558 และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว ปัจจุบัน แพนด้า

“วิธวิทย์ ฟูจิตนิรันดร์” เคยเล่าถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจว่า หลังจบจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาที่บริษัทต่างชาติในเมืองไทยอยู่ปีครึ่ง ท แต่ใจอยากจะหาตัวเองให้เจอก่อน เลยเอาเงินที่จะไปเรียนมาเปิดร้านอาหาร ชื่อ แพนด้า คิง ในปี 2558 ด้วยอายุ 23 ปี ที่มองเห็นโอกาสว่าไม่มีร้านอาหารจีนขึ้นห้างเท่าไหร่ ร้านอาหารจีนส่วนใหญ่ต้องไปกินตามซอยแคบๆที่มักมีปัญหาเรื่องที่จอดรถและสุขอนามัย เลยคิดทำแบรนด์อาหารจีนในห้างชั้นนำ